Những kỹ năng bạn cần trang bị khi tìm việc làm tại Đồng Nai

Bạn có thể đã nghe nói về các kỹ năng mềm trước đây. Chúng là những kỹ năng giúp bạn tư duy, giao tiếp với mọi người tốt hơn khi tìm việc làm.Nếu bạn có những kỹ năng mềm này, bạn đã chiếm nhiều ưu thế hơn rất nhiều khi tìm việc làm. Kỹ năng mềm chính là lợi thế lớn của bạn. Đây là các kỹ năng sẽ giú bạn thành công khi ứng tuyển bất kỳ vị trí công việc nào.

Giao tiếp

Giao tiếp hiệu quả là một trong những kỹ năng cần thiết nhất cho những người tìm việc làm. Bất kể đó là công việc gì, giao tiếp được yêu cầu cả trong và ngoài một tổ chức. Rất nhiều bật phụ huynh cũng nhận thấy điều này. Theo NBC News State of Parenting Poll, được tài trợ bởi Pearson, 54% phụ huynh nói rằng kỹ năng giao tiếp xã hội tốt là quan trọng nhất cho sự thành công trong tương lai của con họ. Rất nhiều sinh viên đã quen với việc giao tiếp qua mạng xã hội và họ thường gặp khó khăn khi phải giao tiếp trực tiếp với ai đó, cụ thể là trong các cuộc phỏng vấn tìm việc làm tại thị trường việc làm Đồng Nai.

Bạn là một người giao tiếp giỏi có nghĩa là bạn có thể diễn đạt trôi chảy ý tưởng của bạn thông qua các tín hiệu bằng miệng, bằng văn bản và ngôn ngữ cơ thể và lắng nghe để đạt được sự hiểu biết. Có kỹ năng giao tiếp và nhận thức xã hội là hai thành phần trung tâm của giao tiếp hiệu quả.

Làm việc theo nhóm và hợp tác

Khi tìm việc làm, hầu hết các công việc sẽ yêu cầu kỹ năng làm việc nhóm và hợp tác giữa các nhân viên. Người trẻ phải có khả năng làm việc nhóm tốt. Khi những người trẻ tuổi gia nhập lực lượng lao động, họ cần học cách nghĩ xa hơn và hiểu mong muốn của bản thân, và hướng tới mục tiêu chung của công ty hoặc tổ chức mà họ đang làm việc tại thị trường việc làm Đồng Nai. Trong những năm đầu của sự nghiệp, tinh thần đồng đội thường được thể hiện thông qua sự chăm chỉ, cam kết và hy sinh. Điều này có nghĩa nó cần thiết để hỗ trợ hoàn thành nhiệm vụ chung của tổ chức dù bạn đang ở bất kỳ vị trí nào trong công ty. Làm việc theo nhóm đòi hỏi nhân viên phải thúc đẩy mối quan hệ với sếp và đồng nghiệp của họ và phải nhận thức về bối cảnh của các mối quan hệ này.

Chuyên nghiệp

Sự thay đổi từ đại học hoặc trung học sang môi trường làm việc có thể là một sự thách thức lớn đối với nhiều bạn trẻ hiện nay. Trách nhiệm và tự quản lý là yếu tố cần thiết để thành công trong công việc. Chìa khóa cho sự chuyên nghiệp là hình thành thói quen làm việc tốt. Đúng giờ, có trách nhiệm và có tổ chức; đây là tất cả các kỹ năng quan trọng để trở thành một người chuyên nghiệp. Đến đúng giờ có lẽ là phần đơn giản nhất nhưng nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Khi bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn bắt đầu lúc 8 tuổi, thì bạn nên ở đó và sẵn sàng trước 8 giờ.

Bạn cần biết sắp xếp thời gian để hoàn thành đúng thời hạn các dự án được giao. Những điều cơ bản này là một phần của việc học cách quản lý bản thân và thời gian.

Kiểm soát tốt bản thân

Nhà tuyển dụng luôn muốn thuê những người lao động có phẩm chất lãnh đạo. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ là người lãnh đạo dự án hoặc ông chủ trong bộ phận, nhưng điều đó có nghĩa là họ có những kỹ năng nhất định thể hiện tiềm năng lãnh đạo. Cụ thể là họ có thể tự quản lý và chủ động trong mọi trường hợp cần thiết. Tự quản lý tại nơi làm việc bao gồm khả năng lập kế hoạch, tổ chức và ưu tiên công việc của bạn. Bạn cần theo dõi và có kỷ luật để đi đúng hướng với các dự án.

Có óc tư duy phản biện và sáng tạo

Tư duy phản biện là khả năng đánh giá một cái gì đó bằng cách đánh giá, phân tích và kiểm tra vấn đề hoặc chủ đề. Nó đòi hỏi không chỉ chấp nhận những gì đang có, mà còn tìm kiếm những khả năng khác của bạn. Mặt khác, tư duy sáng tạo là một cách nhìn nhận vấn đề hoặc tình huống với một viễn cảnh mới mẻ và đề xuất các giải pháp và ý tưởng mới hoặc phi truyền thống. Tư duy phản biện và sáng tạo đi đôi với nhau, và cả hai đều được yêu cầu trong quá trình tìm việc. Người trẻ cần có khả năng đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng các kỹ năng tư duy sáng tạo và phản biện.