Act Of God Là Gì? Cách Sử Dụng Act Of God Trong Tiếng Anh

Act of god là thuật ngữ tiếng Anh, nó có nghĩa là thiên tai, là những việc bất ngờ không lường trước được do thiên nhiên gây ra như động đất, sóng thần, lũ lụt, hạn hán,… Tuy nhiên, Act of god cũng còn một nghĩa khác, đó là hành động của chúa. Để hiểu Act of god là gì cũng như cách sử dụng cụm từ này như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

  1. Khái niệm

Act of god có nghĩa tiếng Việt là thiên tai, còn gọi là thảm họa tự nhiên. Cụm từ này diễn tả một sự kiện nằm ngoài tầm kiểm soát của con người, có thể gây thiệt hại đến môi trường và con người, vật chất. Ví dụ như lũ lụt, hạn hán, sạt lỡ đất, phun trào núi lửa, động đất, sóng thần,… Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ở các lĩnh vực khác nhau mà cụm từ Act of god sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, ví dụ ở lĩnh vực kinh doanh, trong các hợp đồng thì Act of god nghĩa là bất khả kháng.

  • Cách sử dụng cụm từ Act of god trong tiếng Anh

Act of god là một danh từ, do đó vị trí của cụm từ này có thể làm chủ ngữ, tân ngữ hoặc bổ ngữ cho câu tùy theo ngữ cảnh khi nói chuyện và ý nghĩa mà người nói muốn diễn đạt.

Act of god làm chủ ngữ:

The act of god cause many houses to be destroyed, trees and crops damaged (thiên tai gây khiến cho nhiều căn nhà bị tàn phá, cây cối hoa màu bị hư hại).

Act of god bring about environmental, financial, and even life and health damages (Thiên tai đem tới những sự thiệt hại về môi trường, tài chính, thậm chí là cả tính mạng, sức khỏe của mỗi người).

Act of god làm tân ngữ:

We just experienced an act of god, they ruined everything for us (Chúng tôi vừa trải qua một trận thiên tai, chúng hủy hoại hết mọi thứ của chúng tôi).

Act of god làm bổ ngữ:

These earthquakes, tsunamis, floods are acts of god that damage the economy and people become poorer (động đất, sóng thần, lũ lụt là những thiên tai làm tổn thất cho nền kinh tế và con người trở nên nghèo nàn hơn).

  • Một số khái niệm liên quan đến Act of god

Earthquake (động đất): Động đất diễn ra khi có một sự dịch chuyển bất thường của vỏ Trái Đất với những tần số dao động khác nhau có thể khác biệt về mức độ nghiêm trọng. Nguyên nhân của động đất chủ yếu là do sự đứt gãy các mảng kiến tạo hoặc do hoạt động của núi lửa, kích nổ bom nguyên tử và thử hạt nhân. Các trận động đất không chỉ gây thiệt hại cho con người mà còn tác động đến cảnh quan môi trường tự nhiên.

Drought (hạn hán): Hạn hán là hiện tượng thiếu nước trầm trọng trong một thời gian dài (nhiều tháng hay nhiều năm) tại một khu vực nào đó. Nguyên nhân gây hạn hán chủ yếu là do thời tiết bất thường, lượng mưa tại khu vực đó ở dưới mức trung bình. Hạn hán gây thiệt hại lớn lên hệ sinh thái và nông nghiệp, gây tổn hại nền kinh tế địa phương và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân tại khu vực đó.

Tsunami (Sóng thần): là một loạt các đợt sóng liên tiếp xảy ra với một thể tích nước khổng lồ di chuyển chớp nhoáng. Động đất ngầm là nguyên nhân chính gây ra sóng thần, ngoài ra núi lửa trào, hay tác động do va chạm thiên thạch, các vụ nổ lớn… cũng sẽ tạo nên sóng thần ở các mức độ khác nhau. Sức tàn phá của sóng thần lớn hơn hẳn các thiên tai khác, cuốn trôi và nhấn chìm tất cả mọi thứ chúng đi qua.

Flood (Lũ lụt): Lũ lụt hình thành do những cơn mưa lớn kéo dài, hoặc do vỡ đê, tràn đê, hệ thống giao thông ngăn cản dòng chảy,… Nước chảy với tốc độ và khối lượng lớn gây ngập lụt tại nơi chúng đi qua trong thời gian dài gọi là lũ lụt, nó gây thiệt hại về nhà cửa, cây cối, hoa màu, lũ quét có thể dẫn đến sạt lỡ, xói mòn đất đá.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về Act of god là gì, cách sử dụng cụm từ này và một vài thông tin liên quan. Ứng dụng vào những hoàn cảnh khác nhau để sử dụng cụm từ này sao cho thích hợp. Chúc bạn thành công!

Categories: 0