Third Party Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm của Thirt Party

Hiện nay rất nhiều người hay doanh nghiệp lựa chọn giao dịch với bên thứ ba theo nền tảng kỹ thuật số thay vì giao dịch trực tiếp.  Không phải ai cũng nắm rõ về giao dịch với bên thứ ba có ảnh hưởng như thế nào. Nên chúng ta cùng tìm hiểu Third Party là gì, đặc điểm và ưu điểm, nhược điểm của Third Party. Bài viết dưới đây sẽ cho chúng ta hiểu rõ.

  1. Khái niệm

Third Party được hiểu theo nghĩa là bên thứ ba là một người thứ ba, một cá nhân, tổ chức có liên quan đến một người hay nhóm nào đó ngoài hai người tham gia giao dịch. Bên thứ ba có thể tham gia quá trình soạn thảo theo thỏa thuận hoặc có nhiệm vụ như phương tiện trao đổi người mua thanh toán chuyển tiếp cho người bán. Nhưng không phải là người chính tham gia đến thỏa thuận, pháp lý.

  • Ví dụ về giao dịch Thirt Partd

Trong lĩnh vực bất động sản bên thứ ba có thể là công ty ký quỹ, quá trình hoạt động trung lập thu nhập tài liệu và tiền khi giao dịch thành công diễn ra người mua và người bán. Trong ngành bảo hiểm bên thứ ba được xem như người môi giới bảo hiểm, tiếp thị cho người cần mua khi tăng khách hàng mua bảo hiểm sẽ nhận được tiền hoa hồng tương ứng từ nhà cung cấp bảo hiểm. Khi công nghệ phát triển theo nền tảng kỹ thuật số giao dịch bên thứ ba qua thanh toán trực tuyến. Ngoài ra, chủ nợ tìm kiếm một bên thứ ba có nhiệm vụ thu nợ để bên nợ trả theo thỏa thuận nếu bên nợ không đảm bảo thanh toán theo thời hạn.

  • Đặc điểm của Third Party

Third Party được dùng để giảm rủi ro của doanh nghiệp qua các giao dịch. Chẳng hạn, các doanh nghiệp có quy mô nhỏ thường phải đối mặt khi mới gia nhập ngành với nhiều khó khăn, vì trên thị trường hiện có nhiều doanh nghiệp lớn đang dẫn đầu cạnh tranh. Nhờ chiếm ưu thế về thời gian các doanh nghiệp lớn còn không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, văn phòng. Để có thể cạnh tranh các doanh nghiệp nhỏ có xu hướng đi thuê ngoài các chức năng trên như giải pháp để gia tăng thị phần trên thị trường. Cải thiện được chi phí hoạt động thương mại, cơ sở hạ tầng, tiếm kiệm tiền bạc và thời gian, hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả, hạn chế rủi ro, ít phụ thuộc vào thủ công. Ngoài ra, báo cáo thuế của nhà đầu tư cũng tốt hơn, giảm được chi phí hoạt động, quy định tính tuân thủ cao.

  • Ưu điểm và nhược điểm của Third Party

Kinh nghiệm

Ưu điểm: Bên thứ ba thường chuyên bên công việc họ làm, có nhiều mối quan hệ, nguồn lực hỗ trợ và dày năm kinh nghiệm. Thuê bên thứ ba để giải quyết công việc hiệu quả tốt ngang với chi phí bỏ ra.

Nhược điểm: Phải lựa chọn bên thứ ba phù hợp với thị trường đang cần.

Giảm bớt áp lực

Ưu điểm: Phân chia trách nhiệm cho các thành viên được giảm đáng kể nhờ việc thuê bên thứ ba, giảm áp lực công việc cho nhân viên và dự án có sự quan tâm đảm bảo thành công.

Nhược điểm: Khi quyết định thuê bên thứ ba thì dự án được hoàn thành theo tiêu chuẩn của bạn và theo sự hướng dẫn của bên thứ ba, nếu dự án cần nhiều hướng dẫn và kiến thức nội bộ công ty, thì nên thực hiện trong công ty và không có sự can thiệp bên thứ ba.

Tiếm kiệm thời gian và chi phí

Ưu điểm: Trong công ty nhân viên có thể làm việc đa nhiệm, thực hiện nhiều nhiệm vụ, nên thuê bên thứ ba tiếm kiệm được thời gian hoàn thành nhanh dự án và có thể tiếp tục triển khai các dự án khác. Dự án hoàn thành nhanh hơn thời gian quy định, có thể tốn chi phí cho bên thứ ba nhưng rút ngắn thời gian lao động cho dự án tạo ra được lợi ích tài chính sớm hơn. Như vậy, có thể chi phí thuê bên thứ ba đắt hơn nhưng công ty nhận lại được lợi ích từ dự án sớm hơn và có thời gian tiếp tục các dự án khác.

Trên đây, bài viết đã cho bạn biết Third Party là gì và đặc điểm, ưu nhược điểm của Thirt Party. Bạn đã được hiểu rõ hơn về bên thứ ba để có thể đưa ra quyết định lựa chọn bên thứ ba phù hợp cho công việc của bạn thành công hơn.

Categories: 0