Sư Phạm Mầm Non Thi Khối Nào?

Từ xưa đến nay, ngành giáo dục luôn là ngành mang sứ mệnh cao cả vì nó liên quan đến tương lai của cả thế hệ. Đó là lí do vì sao mà các bậc nhà giáo luôn được xã hội kính trọng, tôn vinh. Có thể nói, giáo viên mầm non là người thầy đầu tiên của con em chúng ta, tạo nền tảng cho con đường học vấn sau này của những đứa trẻ ấy. Và ngày nay, công việc này cũng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học vì nhu cầu ngày càng tăng. Và nếu bạn thực sự muốn theo đuổi nghề giáo viên mầm non thì hãy cùng tìm hiểu xem sư phạm mầm non thi khối nào để giúp bản thân có những định hướng học tập đúng đắn.

  1. phạm mầm non thi khối nào?

Không chỉ riêng trường sư phạm mà bất kỳ trường nào mà thí sinh muốn đăng ký theo học thì đều phải tốt nghiệp trường trung học phổ thông đồng thời chọn ngành, khối thi. Và ngành sư phạm mầm non sẽ có hai khối để các bạn lựa chọn là khối C và khối M, khối C gồm ba môn: Văn- Sử- Địa và khối M thì gồm ba môn: Toán- Văn- Năng Khiếu, riêng phần năng khiếu chia làm ba phần nhỏ là đọc, kể chuyện diễn cảm.

Với các môn như Toán, Văn, Sử, Địa thì các thí sinh đăng ký vào ngành giáo viên mầm non sẽ tiến hành thi chung và lấy điểm xét tuyển dựa vào kỳ thi THPT Quốc gia, còn môn năng khiếu sẽ được tổ chức thi riêng theo thông báo của từng nhà trường. Với môn năng khiếu thì các thí sinh nên có sự chuẩn bị, đầu tư về phục trang, nội dung biểu diễn thật kỹ càng và các bạn có thể lựa chọn cho mình các tiết mục hát hoặc múa… để tham dự phần thi năng khiếu này.

  • Học sư phạm mầm non được đào tạo những kỹ năng gì?
    • Bình tĩnh

Một giáo viên mầm non phải biết giữ bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh để có thể xử lý vấn đề chính xác và nhanh chóng ví dụ như các bé bị té ngã hoặc đau ốm thì khi đó các cô giáo phải biết cách xử lý kịp thời: sơ cứu hoặc đưa đến trạm y tế, bệnh viện gần nhất,…để không làm nguy hại đến sức khỏe các bé. Với những bé hiếu động thì cần cô giáo phải điềm tĩnh, phải theo sát bé, không cho bé leo trèo, bắn súng hay nhảy nhót quá đà và đồng thời không được la mắng bé.

  • Chăm sóc trẻ em

Đây là việc không dễ dàng chút nào khi cô giáo mầm non phải đảm nhận rất nhiều công việc từ việc lo cho các bé từng bữa ăn, giấc ngủ, rồi việc tắm rửa đến dạy học cho bé, vừa chơi với bé mà vẫn phải trông chừng bé. Vì thế mỗi công việc đòi hỏi giáo viên phải có tác phong sư phạm cùng những kỹ năng sau:

Chuẩn bị thức ăn cho bé

Cô giáo phải thực hiện những việc sau: đi chợ chọn mua thực phẩm tươi sạch, phù hợp với độ tuổi của các bé và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, sau đó là bước  nấu ăn rồi cho bé ăn, rửa mặt, rửa tay, chân cho bé.

Tắm cho bé

Có thể nói đây là bước công việc khá vất vả và tốn sức. Cô giáo sẽ tắm gội cho các em bằng dầu gội, sữa tắm dành riêng cho bé, có thể tập bé tắm một mình nhưng vẫn phải trông chừng bé vì phòng tắm rất trơn trượt. Đồng thời cũng phải chú ý đến khí hậu, khi trời nóng thì cho bé tắm nước lạnh còn trời lạnh thì sẽ cho bé tắm máy nước nóng. Sau khi bé tắm xong, chúng ta để bé tự lau khô người và mặc quần áo.

Dạy bé học

Các bé sẽ được cô giáo mầm non dạy về các nội dung như: chào hỏi, vẽ, làm thủ công, ca hát, đóng kịch, múa và còn có cả đọc chữ, làm quen với con số… và mỗi chủ đề sẽ là có những cách dạy khác nhau để phù hợp với các em. Đối với các bé còn quá nhỏ, bị bối rối vì khó tiếp thu tất cả bài giảng thì giáo viên cần động viên các em học và khuyến khích em nào chăm học, học giỏi sẽ có thưởng.

Bài viết chắc hẳn đã giúp bạn giải quyết được vấn đề sư phạm mầm non thi khối nào. Hi vọng cũng qua bài viết trên bạn sẽ có thêm tự tin, bản lĩnh để chinh phục công việc mà mình yêu thích và tôi tin rằng khi bạn đã có sự chuẩn bị thật tốt về những điều kiện cần có để được theo học sư phạm mầm non thì bạn chắc chắn sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

Categories: 0