Mô Tả Công Việc Marketing

Một trong những công việc có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay là marketing. Có thể thấy, marketing ngày càng đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình kinh doanh, phát triển của bất kỳ một công ty nào. Và đó là lý do vì sao có rất nhiều bạn trẻ muốn tìm hiểu và theo đuổi công việc này. Nếu bạn còn nhiều bỡ ngỡ về lĩnh vực marketing cũng như thắc mắc về những công việc của một marketer thì hãy cùng đọc bài viết dưới đây với chủ đề “Mô tả công việc Marketing” .

  1. Công việc của nhân viên Marketing

Vì đây là một bộ phận quan trọng trong công ty thế nên khối lượng công việc cũng khá nhiều. Nhân viên Marketing là người tiến hành thực hiện những kế hoạch do Giám đốc và Trưởng phòng Marketing đề ra và điều khiển các hoạt động nhằm tránh xảy ra sai xót và đưa kế hoạch diễn ra trơn tru. Họ sẽ là người đưa ra những chiến thuật sáng suốt, khôn ngoan, táo bạo,… nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh công ty.

Để đưa sản phẩm của công ty đến gần với khách hàng thì một bước công việc không thể thiếu đó là phải nghiên cứu thị trường để thu thập thông tin và nắm bắt được nhu cầu, thói quen và xu hướng của người tiêu dùng.

Sau khi đã có được những thông tin cần thiết thì nhân viên marketing sẽ tiến hành thảo luận, làm việc nhóm đưa ra các đề xuất để xây dựng ý tưởng tốt nhất cho các chiến dịch marketing sáng tạo.

Đồng thời, một marketer còn hỗ trợ các hoạt động outbound/inbound marketing tùy theo lĩnh vực kinh doanh tại doanh nghiệp mà nhân viên này phải có chuyên môn phù hợp.

Chuẩn bị chu đáo cho các công việc phát triển và tối ưu nội dung, quảng cáo, lên kế hoạch sự kiện,…

Liên hệ với nhà cung cấp bên ngoài nhằm triển khai sự kiện và chiến dịch quảng cáo của công ty đã được chuẩn bị từ trước.

Phối hợp với những nhân viên marketing lên ý tưởng và làm việc với bộ phận khác để hiện thực hóa ý tưởng ấy, cũng như thể hiện trọn vẹn ý nghĩa mà đội ngũ marketing muốn truyền đạt nhằm gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Triển khai các sáng kiến, chiến lược marketing và sử dụng các kênh truyền thông như mạng xã hội, email, truyền hình,… một cách hợp lý để tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

Hỗ trợ phân tích các dữ liệu marketing sau khi thực hiện một chiến dịch mới: phân tích kết quả chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập… để rút kinh nghiệm và định hình chiến lược marketing trong tương lai.

Ngoài ra, một nhân viên marketing còn chịu trách nhiệm cho các nhiệm vụ độc lập được cấp trên phân công trong kế hoạch, dự án marketing, góp phần hoàn thành đúng tiến trình được giao và mang lại hiệu quả cho hoạt động marketing.

  • Những kỹ năng cần có của nhân viên Marketing

Để làm được những công việc luôn có sự thay đổi trong cách suy nghĩ đòi hỏi bạn phải có khả năng tư duy nhạy bén và sáng tạo để có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng marketing độc đáo,  khác biệt mang lại hiệu quả cho việc quảng bá sản phẩm của công ty.

Đây cũng là một công việc văn phòng nên yêu cầu bạn phải có khả năng làm việc với các phần mềm văn phòng như Word, Excel, Powerpoint… để phục vụ việc soạn thảo văn bản, làm báo cáo hay thuyết trình,…

Một kỹ năng cũng khá quan trọng đó là kỹ năng tiếng Anh. Bạn cần trang bị cho mình khả năng tiếng anh để có thể đọc hiểu tài liệu nước ngoài, hỗ trợ trong việc giao tiếp với cấp trên hoặc đối tác, hiểu những thuật ngữ chuyên ngành khi sử dụng các phần mềm theo dõi.

Phải là người ham học hỏi, luôn cập nhật những xu hướng mới nhất để bắt kịp với thị trường cũng như các đối thủ, tìm hiểu những công cụ mới nhất về chuyên môn Marketing để hỗ trợ tốt nhất cho công việc.

Thông qua những mô tả về công việc marketing và những kỹ năng cần có của một chuyên viên marketing, ắt hẳn bạn đã có những hình dung cơ bản cho mình về ngành marketing cũng như trang bị đầy đủ những kỹ năng cho mình. Hi vọng bạn sẽ theo đuổi niềm đam mê cũng như thành công trong lĩnh vực marketing bạn nhé!

Categories: 0