Lời khuyên về cách tìm việc hiệu quả tại Bình Dương khi vẫn đang làm việc

Tìm kiếm một việc làm Bình Dương trong khi đang có công việc ổn định có vẻ như là cách tốt để kiếm tiền. Nhưng đồng thời nó cũng mang lại cho bạn vô số các rắc rối khi một mình đảm đương hai công việc.

Các nhà tuyển dụng và các công ty thường thích làm việc với các ứng viên vẫn đang làm việc, vì họ có nhiều khả năng có các kỹ năng cập nhật. Tuy nhiên, tìm việc làm khác trong khi đang làm việc có thể là “cơn ác mộng đêm hè” cho bạn. Trừ khi người quản lý đã cảnh báo bạn về việc sa thải sắp tới và đã cho phép bạn sử dụng thời gian của công ty để tìm việc làm mới. Cách duy nhất có thể giúp bạn là làm nó một cách thật bí mật.

Làm thế nào để bạn thành công bắt đầu tìm việc làm Bình Dương trong khi vẫn đang làm việc? Dưới đây là một số lời khuyên.

Cập nhật hồ sơ cá nhân

Nhu cầu việc làm Bình Dương đang tăng lên một cách chóng mặt. Chính vì thế, nó mang đến nhiều cơ hội để kiếm thêm thu nhập hơn cho người lao động. Cập nhật thông tin việc làm của bạn là điều đầu tiên nên làm khi hướng đến môi trường làm việc mới mẻ này.

Dưới đây là một vài điều cần xem xét trước khi bạn bắt đầu chỉnh sửa. Trước hết, hãy xem xét tắt thông báo để cập nhật hồ sơ không được phát trên mạng. Thứ hai, để riêng thẻ hồ sơ của bạn với nhóm đang tìm việc làm mới – nhà tuyển dụng có thể đang xem. Cuối cùng, giữ cho các kỹ năng được liệt kê của bạn cập nhật và phù hợp với những gì bạn làm trong công việc hiện tại.

Giữ im lặng

Điều này có thể gây bực bội và không thỏa mãn khi giữ im lặng về tìm kiếm công việc. Bạn có thể muốn giao lưu với đồng nghiệp nếu cuộc phỏng vấn không suôn sẻ, hoặc gợi ý với sếp rằng bạn không quan tâm đến lời khiển trách gần đây vì bạn gần như đang hy vọng ở một vị trí khác. Chống lại sự cám dỗ, và giữ im lặng. Nói chuyện với đồng nghiệp giống như bạn đang mong chờ ở một công ty khác ở Bình Dương.

Lời khuyên này mở rộng cho phương tiện truyền thông xã hội. Một số nhà tuyển dụng theo dõi tài khoản Facebook của nhân viên của họ. Ngay cả khi họ không liên lạc, bạn cũng không bao giờ biết ai được kết nối với ai thông qua mạng ảo. Tránh xa việc đăng các bản cập nhật liên quan đến tìm kiếm việc làm, rõ ràng như là “Đã sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn thứ hai tại công ty ABC vào chiều nay!” Hay đến một câu chuyện mơ hồ hơn “Một vài điều thú vị đang diễn ra! Tôi không thể nói với bạn bây giờ, nhưng hãy quay lại vào tuần tới để cập nhật!”

Yêu cầu nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn phải kín đáo

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều cho rằng người quản lý tại của bạn không biết bạn đang tìm việc khi đang làm việc. Do đó, nếu bạn tìm việc trong khi đã có việc làm thì nên yêu cầu nhà tuyển dụng tiềm năng giữ kín thông tin của bạn.