Làm thế nào để tìm việc làm tại Đồng trước khi ra trường?

Một quan niệm sai lầm phổ biến trong sinh viên là chỉ bắt đầu tìm việc làm sau khi họ tốt nghiệp. Nhưng vào thời điểm bạn đã có bằng cấp, bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng rất nhiều sinh viên và thậm chí những người đã có kinh nghiệm hơn bạn.

Dưới đây là các chiến lược giúp bạn tìm việc tại thị trường việc làm Đồng Nai trước khi tốt nghiệp:

Tìm người cố vấn

Xây dựng mối quan hệ với một người có thể là cố vấn cho bạn trong mọi thời điểm là điều rất quan trọng. Làm sao để làm được điều đó trong khi bạn vẫn còn đang học?  Hãy tạo mối quan hệ với một giáo sư, người hướng dẫn, hoặc thậm chí một cựu sinh viên bạn có dịp quen biết.

Người cố vấn này sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong ngành của bạn và có thể cho bạn lời khuyên về cách tìm việc làm Đồng Nai một cách dễ dàng nhất. Họ thậm chí có thể thông báo cho bạn về các cơ hội việc làm cụ thể trong ngành hoặc giới thiệu bạn cho những người quen biết với họ. Họ cũng có thể cho bạn một lá thư giới thiệu tuyệt vời để tạo ra sự khác biệt trong quá trình phỏng vấn.

Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Nhà tuyển dụng không chỉ tìm kiếm những người có kỹ năng tốt mà họ cũng muốn thuê một người đa năng, phù hợp với môi trường làm việc và đội ngũ hiện có của họ. Lựa chọn cẩn thận các hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia, chẳng hạn như công việc tình nguyện hoặc tham gia một tổ chức nào đó. Các hoạt động ngoại khóa sẽ thể hiện khả năng lãnh đạo và chủ động của bạn trong quá trình tham gia phỏng vấn tìm việc làm.

Ví dụ: nếu bạn hy vọng có công việc bán hàng hoặc tiếp thị, bạn sẽ cần kỹ năng giao tiếp hoàn hảo. Tham gia một nhóm tranh luận giải trí, chẳng hạn như Toastmaster- một tổ chức tạo ra môi trường để bạn rèn luyện kỹ năng, có thể tăng cường vốn từ vựng và kỹ năng nói trước công chúng của bạn, cũng như làm quen với những người có cùng chí hướng.

Kết nối mạng xã hội

Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn bảo đảm công việc và tạo mối quan hệ với những người khác trong ngành của bạn. Nó giúp bạn tạo ra một hồ sơ chuyên nghiệp hấp dẫn với các nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, nó cũng có thể được sử dụng để thu hút các nhà quản lý tuyển dụng, tạo ấn tượng tốt khi tìm việc làm.

Mặc dù vậy, để làm việc này, bạn phải đảm bảo hồ sơ của bạn hoàn toàn chính xác và đáng tin cậy. Những lời bình luận chế giễu người khác mà bạn đăng tải gần đây nhất có thể là một điểm trừ đối với nhà tuyển dụng việc làm Đồng Nai. Hãy cố gắng xây dựng hồ sơ của bạn giống như một bản lý lịch, chọn một tiêu đề hợp lý bao gồm kinh nghiệm và kỹ năng có liên quan.

Mở rộng mạng lưới quan hệ

Như người ta vẫn nói, cuộc sống của bạn xoay quanh những người bạn biết. Không phải lúc nào cũng vậy, nhưng nếu bạn có mối quan hệ với các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn có thể giúp tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn. Hãy để ý các tổ chức đặc thù của ngành và cố gắng tham gia cùng họ khi còn đi học.

Đó cũng là một ý tưởng tốt để tìm kiếm các hội nghị có liên quan trong lĩnh vực của bạn. Ngoài việc thể hiện tham vọng và động lực học hỏi, các hội nghị còn mang đến những cơ hội tuyệt vời để kết nối trực tiếp, điều này có thể giúp bạn nổi bật trong quá trình nộp đơn.

Và đừng bỏ qua các hội chợ việc làm, rèn luyện trả lời những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn. Nếu bạn là một sinh viên năm đầu, các hội chợ việc làm cung cấp cơ hội khám phá các ngành công nghiệp và ngành nghề, mà không có áp lực tìm việc. Bạn không chỉ được học hỏi về những gì bạn mong đợi, thậm chí bạn có thể nghe về cơ hội thực tập mùa hè. Nếu bạn là sinh viên năm cuối, tham dự hội chợ việc làm có thể là tấm vé cho bạn tham gia các buổi phỏng vấn xin việc: đó là cơ hội để nói chuyện với các doanh nghiệp và đặt câu hỏi, gửi sơ yếu lý lịch và lấy danh thiếp.

Thực tập

Mặc dù các đợt thực tập thường không được trả lương, nhưng bạn có thể có được kinh nghiệm thực tế để thêm vào hồ sơ của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ấn tượng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với công ty. Nếu bạn thực sự làm tốt công việc, vào cuối thời gian thực tập, bạn có thể là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí công việc sau khi bạn tốt nghiệp.