Vài điều cần làm trước khi tìm việc ở Bình Dương

Hãy tưởng tượng bạn đã tìm thấy một bài đăng việc làm Bình Dương và nó có vẻ phù hợp hoàn hảo với mong muốn của bạn. Vị trí này thuộc về một công ty mà bạn rất thích làm việc và bạn đáp ứng từng điều kiện của nhà tuyển dụng. Thay vì nộp đơn tìm việc làm ngay lập tức, dừng lại trong vài phút để đọc kỹ bài đăng công việc và nghĩ về nó như một người đang theo đuổi ước mơ. Quá trình này sẽ giúp bạn hình thành một chiến lược tốt hơn giúp cho đơn xin việc của bạn sẽ được nhà tuyển dụng chú ý.

Cập nhật hồ sơ truyền thông xã hội

Khi bạn nộp đơn xin việc làm Bình Dương, điều đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ xem xét sau khi ứng dụng là hồ sơ truyền thông xã hội của bạn. Trước khi bạn ứng tuyển vào vị trí này, hãy đảm bảo hồ sơ của mình luôn hiển thị những gì bạn muốn nhà tuyển dụng nhìn thấy. Điều này có nghĩa là sơ yếu lý lịch phải được cập nhật với trải nghiệm gần đây nhất của bạn và bạn đã xóa bất cứ thứ gì liên quan đến các trang mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook mà bạn không muốn các nhà tuyển dụng xem.

Điều chỉnh lý lịch của bạn

Sau khi thu thập thông tin từ nghiên cứu và kết nối xã hội, bạn sẽ có thể phải viết một CV và thư xin việc mà phù hợp với vị trí đó. Sử dụng kiến thức bạn có được để tạo một ứng dụng thể hiện sự quan tâm của bạn khi làm việc cho công ty.

Nghiên cứu công ty

Một khi bạn đã đọc qua bài đăng trên trang web tìm việc làm Bình Dương nào đó, hãy thực hiện một số nghiên cứu về công ty. Kiểm tra trang web của nhà tuyển dụng và đọc qua trang nghề nghiệp của họ. Bạn cũng nên xem blog của họ, đọc về những người làm việc ở đó và đọc tin tức về công ty của họ. Điều này sẽ cho bạn ý tưởng tốt hơn về những gì công ty làm và cách bạn có thể tiếp thị bản thân với nhà tuyển dụng.

Xác định tên và email của người quản lý tuyển dụng

Sau khi bạn làm một số nghiên cứu về công ty, đã đến lúc tìm người quản lý tuyển dụng. Bằng cách định vị người quản lý tuyển dụng, bạn sẽ có thể tùy chỉnh thư tìm việc làm của mình và đảm bảo hồ sơ đến được với họ.

Gửi đơn xin việc cho nhà quản lý tuyển dụng có hiệu quả hơn so với việc nộp đơn thông qua trang đăng tuyển vì nó cho phép bạn tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng. Bằng cách này, bạn không phải lo sợ hồ sơ của bạn sẽ bị thất lạc.

Tiếp cận với các nhân viên hiện tại

Nếu bạn không có mối liên hệ nào với nhà tuyển dụng, hãy liên hệ với những nhân viên làm việc trong bộ phận nơi công ty đang tuyển dụng. Đây là một cách tuyệt vời để kết nối với công ty.

Giới thiệu bản thân và giải thích cho bạn về vấn đề tìm hiểu thêm về công ty của họ. Những nhân viên này có thể có thể cung cấp một số lời khuyên về cách nộp đơn xin việc và một số hiểu biết sâu sắc về những gì họ đã làm với chủ công ty.

Nếu bạn làm theo các bước này trước khi đi tìm việc làm, chắc chắn bạn nổi bật hơn hẳn so với những ứng viên khác. Mặc dù chiến lược này cần thêm một chút thời gian, nhưng bạn sẽ biết ơn vì bạn đã vượt lên trên tất cả những đối thủ khác đang ứng tuyển vào công việc.